pkl2a

Một ngày mùa thu nhạt nhẽo, Nắng chẳng phiền tỏa ánh sáng, Nắng buồn, cứ ngỡ như trong lòng đang sắp vỡ tan. Vô tình, một cơn gió nhẹ cuốn chị Mây đến gần bên Nắng.

Nắng gặp chị Mây, tình cờ nhưng thật duyên dáng. Nắng hay lăn tăn chạy đùa cùng chị Mây, ở bên chị, Nắng thấy an toàn, vì chị là người duy nhất hiểu được tính cách nóng nảy của Nắng. Chị Mây cũng vậy, rất thích được ở cạnh và ngắm nhìn Nắng. Thích cách Nắng cười, thích cái kiểu buồn buồn nhăn nhó, cáu kỉnh, nhưng lại thật rất đáng yêu.

Nắng kể chuyện, tất thảy chuyện buồn vui của mình cho chị Mây nghe. Hóa ra, Nắng thích Cầu Vồng, Nắng ủ rũ vì mình chưa bao giờ tạo nên được Cầu Vồng, cũng chưa bao giờ dám đeo đuổi cái ước mơ ấy của mình. Chị Mây bảo Nắng cứ yên tâm làm điều Nắng thích, chị Mây sẽ luôn ở bên và giúp Nắng. Thương Nắng. Bảo vệ Nắng. Và, hướng về phía Nắng.

Lại một ngày mùa thu khác, chuồn chuồn lượn lờ quanh những ngôi nhà ngói đỏ, thi thoảng đậu ở những mảnh thép gai cao ngất ngưỡng trên tường rào. Nắng bỗng thấy hôm nay lạ kì. Nắng hét toáng lên, khi trước mặt Nắng là dải Cầu Vồng bảy màu rực rỡ. Nắng vui đến mức chẳng kiềm nỗi, mắt tít lại mà miệng thì không ngừng tỏa ánh sáng xuống nhân gian. Chú Chim nhỏ, ông Mặt Trời, cô Gió, mọi người rối rít khen ngợi Nắng. Nắng giỏi thật đấy, cuối cùng Nắng cũng đã tạo nên Cầu Vồng của riêng mình, cuối cùng cũng làm được cái điều bấy lâu Nắng thích.

… Vẫn là ngày mua thu ấy, chỉ có điều không phải ở trên nền trời trong xanh kia. Dưới đường, những vũng nước mưa ì ạch lết mình qua từng kẽ đất. Có một giọt mưa lấp lánh giữa một bãi đất trống. Vẫn nghe thi thoảng tiếng nói nhỏ nhắn ở đâu đấy gần mấy vũng nước. Một ánh mắt hướng về phía Cầu Vồng. Chị Mây, nhìn lên trời cao và thầm cười. Nắng giỏi lắm, cô bé của chị!!!! 🙂

B4T_Hương Cherry

“Cà phê cùng B4T” là một chuyên mục mới của Ban Thông tin Truyền thông B4T, gồm những bài viết mang chủ đề gần gũi với sinh viên và tuổi trẻ. Nếu bạn có bài viết muốn chia sẻ và đóng góp cho chuyên mục, xin gửi bài về mail: nhanbaiviet.b4t.buh@gmail.com.