1. ĐỐI TƯỢNG DỰ TUYỂN:

Chương trình thực tập dành cho sinh viên năm cuối tại các trường Đại học/ Cao Đẳng thuộc các chuyên ngành kinh tế như: QTKD, Tài chính Ngân hàng, Marketing, Thương mại, Kế toán…

Yêu cầu chung đối với ứng viên:

– Sử dụng tốt tin học văn phòng;

– Giao tiếp tốt bằng tiếng Anh;

– Tinh thần sẵn sàng học hỏi;

– Có khả năng làm việc nhóm và làm việc độc lập;

– Cam kết tuân thủ các quy định của Techcombank dành cho Thực tập sinh

2. THỜI GIAN THỰC TẬP: từ ngày 02/01/2012 đến ngày 15/04/2012

3. THÔNG TIN CÁC VỊ TRÍ THỰC TẬP

Vị trí thực tập

Địa điểm thực tập

Các công việc được thực tập

Yêu cầu của vị trí

Chuyên viên khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ

– Mã số: RM

Hà Nội

TP HCM

Vũng Tàu

Tiếp xúc, bán sản phẩm và chăm sóc khách hàng (tỉ trọng 50% trên tổng quỹ thời gian);

-Tìm kiếm, tiếp xúc, bán các sản phẩm dịch vụ, phát triển khách hàng tiềm năng và khách hàng mới;

-Quản lý, chăm sóc, xử lý phản ánh và giữ mối liên hệ thường xuyên với khách hàng.

Đề xuất cung cấp sản phẩm dịch vụ

-Phân tích đánh giá năng lực khách hàng (đi thực tế, kiểm chứng thông tin);

-Đề xuất cấp sản phẩm dịch vụ và bảo vệ đề xuất với cấp phê duyệt;

Quản lý Danh mục khách hàng được giao phụ trách

-Theo dõi hoạt động kinh doanh;

-Nhận biết rủi ro;

-Giám sát thực thi các cam kết của khách hàng;

-Các biện pháp, công việc khác để tăng chất lượng, hiệu quả kinh doanh, hoạt động của đơn vị và doanh thu hoạt động (“TOI”) từ nhóm khách hàng được giao.

Kiến thức chuyên môn

– Đại học chuyên ngành (tài chính ngân hàng, ngoại thương, quản trị kinh doanh, kinh tế hoặc lĩnh vực liên quan).

– Có kiến thức về sản phẩm dịch vụ ngân hàng SME và có kiến thức pháp luật.

Kỹ năng: kỹ năng giao tiếp, phân tích, soạn thảo, đàm phán, kỹ năng bán và khả năng làm việc theo nhóm.

Yêu cầu khác: Sức khỏe, ngoại hình, tính tuân thủ, năng động và chuyên nghiệp.

Chuyên viên khách hàng cá nhân

– Mã số: RBO

Hà Nội

TP HCM

Tiền Giang

Vũng Tàu

Đồng Nai

Lập kế hoạch công việc theo hướng dẫn;

Xác định nhóm khách hàng mục tiêu nhằm đạt được chỉ tiêu công việc được giao;

Các hoạt động hàng ngày bao gồm:

-Tìm kiếm, mở rộng, cập nhật danh sách khách hàng;

-Thực hiện các hoạt động bán hàng bên ngoài: (chiếm gần 70% thời gian làm việc/ngày);

-Gọi điện chăm sóc khách hàng mới và hiện có của Ngân hàng;

-Sắp xếp lịch hẹn gặp khách hàng để giới thiệu và chào bán sản phẩm;

-Trực tiếp gặp gỡ khách hàng theo lịch hẹn đã đề ra;

-Kết thúc bán hàng;

-Đảm bảo thu thập đầy đủ hồ sơ khi kết thúc bán hàng (ví dụ: thu thập hồ sơ, làm tờ trình, nộp hồ sơ khách hàng cho phòng thẩm định)

-Báo cáo hoạt động bán hàng hàng ngày cho Giám đốc khách hàng cá nhân

Đảm bảo sự tuân thủ đối với chính sách, quy trình quy chế của Techcombank

Kiến thức chuyên môn

– Đại học thuộc các chuyên ngành kinh tế, tài chính ngân hàng, quản trị kinh doanh;

– Có kiến thức về các sản phẩm dành cho khách hàng cá nhân của ngân hàng;

Kỹ năng

– Có kỹ năng bán hàng,; kỹ năng giao tiếp, thuyết phục; khả năng xây dựng quan hệ.

– Kỹ năng bán hàng, và kỹ năng thuyết phục Giao tiếp tốt và kỹ năng tạo mối quan hệ tốt.

Giao dịch viên

– Mã số: TELLER

Hà Nội

TP HCM

Vũng Tàu

Tiền Giang

Thực hiện giao dịch và cung cấp dịch vụ

-Thực hiện các giao dịch tiền mặt và phi tiền mặt cho các khách hàng (như: mở tài khoản, nhận tiền gửi…) theo đúng thủ tục của Techcombank;

-Cung cấp dịch vụ cho khách hàng một cách nhanh nhất, tốt nhất và đảm bảo thời gian chờ đợi của khách hàng là ít nhất;

-Luôn cập nhật các quy trình dịch vụ khách hàng và hướng dẫn của Techcombank;

-Phối hợp với Trung tâm Thẻ của Khối Dịch vụ Ngân hàng và Tài chính Cá nhân để lưu và chuyển thẻ cho khách hàng.

Bán hàng

-Xác định cơ hội bán chéo trong quá trình giao dịch và khuyến khích khách hàng sử dụng thêm các sản phẩm khác hoặc gửi thêm tiền vào ngân hàng;

-Chủ động gọi điện chăm sóc khách hàng theo sự phân công của Giám đốc Dịch vụ Khách hàng;

-Luôn cập nhật các sản phẩm, chương trình Marketing và các chiến dịch bán hàng mới của Techcombank;

-Trao đổi với các khách hàng vào giao dịch để bán những sản phẩm đơn giản, những sản phẩm phức tạp hơn sẽ có sự hỗ trợ của Chuyên viên Khách hàng cá nhân.

Báo cáo và kiểm tra

-Lập các báo cáo cuối ngày theo yêu cầu của vị trí Giao dịch viên

Kiến thức chuyên môn

– Đại học hoặc Cao đẳng chuyên ngành kinh tế, tài chính ngân hàng, quản trị kinh doanh, kế toán…

Kỹ năng

– Kỹ năng chăm sóc khách hàng tốt;

– Kỹ năng giao tiếp, diễn đạt trôi chảy và kỹ năng thiết lập quan hệ tốt;

– Khả năng làm việc theo nhóm.

Yêu cầu khác

Tinh thần học hỏi, thái độ làm việc tích cực, cẩn thận, tuân thủ các quy định của Ngân hàng

4. QUY TRÌNH LỰA CHỌN THỰC TẬP SINH

Ứng viên sẽ phải trải qua 3 vòng tuyển dụng:

Vòng 1 – Phòng vấn sơ tuyển: Các ứng viên đáp ứng đủ điều kiện sẽ được chúng tôi mời phỏng vấn sơ tuyển. Danh sách, thời gian, địa điểm cụ thể sẽ được thông báo trên website tuyển dụng Techcombank từ ngày 15/10/2011.

Vòng 2 – Thi viết tập trung: Các ứng viên qua vòng sơ tuyển sẽ được mời tham dự kỳ thi viết tập trung trong vòng 60 phút. Danh sách ứng viên được mời thi tuyển dự kiến sẽ được công bố trên website ngày 26/10/2011.

Vòng 3 – Phỏng vấn: Các ứng viên có kết quả cao nhất trong vòng thi viết được mời tham dự vòng phỏng vấn để chọn ra những ứng viên phù hợp nhất vào thực tập tại Techcombank. Danh sách các bạn ứng viên trúng tuyển Chương trình thực tập sinh 2011-2012 dự kiến sẽ được công bố trên website ngày 14/11/2011

5. QUYỀN LỢI CỦA ỨNG VIÊN THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH THỰC TẬP SINH

– Được trải nghiệm quá trình tuyển dụng chuyên nghiệp của Techcombank, tích lũy kỹ năng phỏng vấn, thi tuyển.

– Ứng viên trúng tuyển Thực tập sinh, được tham gia chương trình đào tạo bài bản để có thể trở thành một Nhân viên Ngân hàng chuyên nghiệp trong tương lai

– Ứng viên trúng tuyển còn được thực tập trong môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động của Teachcombank

– Kết thúc chương trình thực tập, những thực tập sinh xuất sắc có cơ hội trở thành nhân viên của Techcombank.

6. CÁCH THỨC THAM GIA ỨNG TUYỂN

Hình thức nộp bản thông tin ứng viên:

Các ứng viên quan tâm nộp bản thông tin ứng viên theo mẫu của Techcombank (download taị website tuyển dụng Techcombank) vào địa chỉ mail tuyendung@techcombank.com.vn. Chúng tôi không nhận bản thông tin ứng tuyển nộp trực tiếp.

.Bản thông tin ứng viên ứng tuyển cần ghi rõ theo hướng dẫn dưới đây:

  • Code vị trí thực tập: 11-0850 (không có dấu cách giữa các chữ số và ký hiệu trong code vị trí)
  • Vị trí ứng tuyển theo cấu trúc: “TTS Mã số vị trí dự tuyển”. Ví dụ: “TTS RBO”.
  • Ghi rõ địa điểm thực tập mong muốn vào trường địa điểm
  • Bản thông tin ứng viên cần được giữ nguyên cấu trúc, các bạn ứng viên vui lòng không chèn thêm dòng/cột hoặc xóa bớt dòng/cột trong bảng thông tin ứng tuyển gửi qua email.

Những mẫu ứng tuyển không ghi chính xác những thông tin trên được coi là không hợp lệ.

Lưu ý: Các ứng viên đã đăng ký tham gia chương trình Thử sức cùng Nhà tuyển dụng do FTMS tổ chức, sẽ được mời đến tham gia dự tuyển cùng chương trình này. Do vậy để tránh trùng lặp, ứng viên không cần phải nộp thêm thông tin ứng viên cho chương trình này.

Thời hạn nộp bản thông tin ứng viên chậm nhất đến:

+ Tại Hà Nội: 12h00 ngày 14/10/2011.

+ Tại TP HCM: 12:00 ngày 20/10/2011.

Thời gian phỏng vấn vòng sơ loại dự kiến:

+ Tại Hà Nội: ngày 18 và 19 tháng 10 năm 2011

+ Tại TP HCM: Ngày 24 và 25 tháng 10 năm 2011

Các bạn vui lòng truy cập website tuyển dụng Techcombank để biết thêm chi tiết về Chương trình. Các bạn ứng viên cần thường xuyên theo dõi thông tin trên website tuyển dụng Techcombank để nắm được thông tin thi tuyển cho các vòng tiếp theo.