CẤT CAO TIẾNG HÁT SINH VIÊN

[ĐHNH_BTTTT] 09/10/2012- Đêm diễn đầu tiên hội thi “Tiếng hát sinh viên” toàn quốc lần thứ XII khu vực phía Nam đã diễn ra tại Nhà văn hóa tỉnh Bình Dương. Năm trường Đại học với năm tiết mục văn nghệ đã mang lại một đêm mở đầu đầy màu sắc cho hội thi.

Đêm thi đầu tiên hấp dẫn với sự tham gia của năm trường Đại học: trường Đại học Sài Gòn, trường Đại học Phan Thiết, trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, trường Đại học Đà Lạt và trường Đại học Ngân Hàng Tp. Hồ Chí Minh.

Lấy biển làm chủ đề chính cho tiết mục của mình với tên gọi “ Tổ Quốc gọi tên mình” cùng màu xanh chủ đạo, trường Đại học Sài Gòn đã mang đến thông điệp “Giữ lấy biển”. Phối hợp các thể loại tốp ca, múa, tam ca,… đội đã mang lại cho khán giả những giây phút hân hoan của bình minh trên biển xanh thẳm. Đó là cảm nhận sự dịu êm nhưng cũng có lúc dữ dội của biển cả bao la và nét đẹp hào hùng của biển Việt Nam. Tiết mục của trường Đại học Sài Gòn đã đề cao tình yêu đất nước; ca ngợi vẻ đẹp biển đảo quê hương.

Vẻ đẹp của biển

Với chủ đề “Tiếng hát trái tim ta”, trường Đại học Phan Thiết mang lại những tiết mục đầy màu sắc: mạnh mẽ với bản hùng ca về Trường Sa, vui tươi với “Hội Raglai” hay đậm bản sắc với “Mùa xuân bên tháp”,…

Tiết mục múa “Hội Raglai”

Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng lại dùng màu trắng làm chủ đạo để thể hiện trong tiết mục múa “San hô đỏ”, để rồi sau đó đầy trữ tình cùng ca khúc “Mặt trời trên biển”, cùng với các tiết mục khác mang lại cảm giác ấm áp, mới mẻ cho khán giả.

Mạnh mẽ với “San hô đỏ”

Trường Đại học Đà Lạt giàu sức sống với tiết mục múa “Tiếng gọi mùa xuân” rồi lại rất dễ thương, pha chút dịu dàng khi thể hiện tiết mục song ca “Áo trắng giảng đường” gợi không ít kỉ niệm học trò cho người xem,…

Tiếng gọi mùa xuân

Sáu tiết mục thể hiện chủ đề “ Khung trời Đại học”, trường Đại học Ngân Hàng Tp. Hồ Chí Minh đã thể hiện niềm tự hào, sự yêu quí đối với mái trường bằng ngay trang phục là đồng phục của trường – những màu sắc đặc trưng cho sinh viên Ngân Hàng.

Tự hào là sinh viên Đại học Ngân Hàng.

Mở đầu hào hùng, đầy sức trẻ với “Hành khúc Đại học Ngân Hàng Tp. Hồ Chí Minh” nhưng lại yên ả, đầy hoài niệm, gửi gắm yêu thương thắm thiết đến mái trường trong “Đại học Ngân Hàng mãi trong tim”. Tiết mục múa “Khát vọng tuổi trẻ” lúc mạnh mẽ, lúc sâu lắng thể hiện sự đoàn kết quân – công dưới sắc đỏ của lá cờ Tổ Quốc… Kết thúc phần thi với “Bài hát sinh viên Ngân Hàng”, đội một lần nữa giương cao niềm tự hào khi là một sinh viên dưới mái trường Đại học Ngân Hàng Tp. Hồ Chí Minh.

Cùng hát vang, bài hát sinh viên Ngân Hàng…

Và dĩ nhiên, góp phần vào sự thành công của các phần thi hôm nay không thể bỏ qua sự cổ vũ hết sức nhiệt tình, hào hứng của đội cổ vũ.

B4T_2P

Hình ảnh: Yến Nga.