Kế hoạch v/v tổ chức cuộc thi “Sinh viên và hành trình Eureka lần II”
I. MỤC ĐÍCH
– Cuộc thi góp phần đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học trong sinh viên trường Đại học Ngân hàng TP.HCM. Tìm kiếm đề tài xuất sắc đại diện trường tham gia Eureka và Cuộc thi nghiên cứu khoa học của nhóm các trường đại học ngành kinh tế, quản trị kinh doanh trên toàn quốc.
– Kết hợp lý thuyết với thực tiễn, trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết để phát triển, xây dựng tác phong học tập và làm việc chuyên nghiệp cho sinh viên thông qua các hoạt động: nghiên cứu, thuyết trình, làm việc nhóm,…Qua đó góp phần nâng cao chất lượng học tập và hoạt động phong trào của sinh viên.
– Chương trình hướng tới 40 năm thành lập trường Đại học Ngân hàng TP.HCM
II. THÔNG TIN TÓM TẮ T CUỘC THI
- 1. Tổng quan
– Tên cuộc thi: Sinh viên và hành trình Eureka
2. Đối tượng dự thi
– Sinh viên Đại học – Cao đẳng chính quy thuộc trường Đại học Ngân hàng TP.HCM và sinh viên các Trường khối kinh tế, kinh doanh quản lý trên địa bàn TP. HCM
3. Đăng kí dự thi
– Thời gian: Từ ngày 07/03/2016 đến ngày 18/03/2016
– Cách thức:
- Đăng kí trực tiếp: Tại bàn đăng kí của BTC đặt tại các trường Đại học Ngân hàng Tp. HCM (sảnh A và sảnh C)
- Đăng kí trực tuyến: Tại website của CLB www.ibc-buh.com
– Lệ phí dự thi: 10.000 đồng/thí sinh
4. Lợi ích từ cuộc thi
v Giải thưởng
Thí sinh tham gia có cơ hội nhận được những giải thưởng tiền mặt, học bổng, kỷ niệm chương, giấy chứng nhận và quà tặng có giá trị từ Ban Tổ chức và Nhà tài trợ. Cơ cấu giải thưởng (tiền mặt) bao gồm:
– Giải cá nhân (cho 01 thí sinh có điểm số cao nhất vòng loại): mỗi giải trị giá 200.000 đồng.
– Giải đồng đội:
- 01 giải Nhất: trị giá 1.500.000 đồng.
- 01 giải Nhì: trị giá 1.000.000 đồng.
- 01 giải Ba: trị giá 500.000 đồng.
- 02 giải khuyến khích: trị giá 200.000 đồng/giải
v Kinh nghiệm, chuyên môn
– Được kiểm tra, trang bị những kiến thức và kỹ năng cần có của một sinh viên khi tiến hành nghiên cứu khoa học.
– Được các giảng viên uy tín trong khoa Kinh tế Quốc tế nói riêng và trường Đại học Ngân hàng TP.HCM nói chung hướng dẫn, hỗ trợ trong quá trình dự thi và thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học.
– Có cơ hội trở thành đại diện trường Đại học Ngân hàng Tp. HCM tham gia cuộc thi Eureka và cuộc thi nghiên cứu khoa học của nhóm các trường đại học ngành kinh tế, quản trị kinh doanh trên toàn quốc.
* Bài viết của các đội đạt giải cao trong cuộc thi có cơ hội được đăng tải trên tạp chí công nghệ ngân hàng.
III. KẾ HOẠCH TỔ CHỨC
1. Các vòng thi
VÒNG LOẠI
Thời gian và địa điểm | – 07h30, thứ 7 ngày 19/03/2016.
– Khu giảng đường C, Đại học Ngân hàng TP HCM, 56 Hoàng Diêụ II, Q. Thủ Đứ c, TP. HCM. |
Hình thức thi |
– Làm bài thi cá nhân trên giấy, thời gian 90 phút.
– Cơ cấu đề thi: trắc nghiệm KT-XH, IQ, tiếng anh, viết bài luận ngắn. |
Kết quả |
– Chọn 30 thí sinh có điểm số cao nhất lọt vào Vòng Bán kết.
– 30 thí sinh lọt vào vòng Bán kết có cơ hội được tham dự Hội thảo “Kỹ năng thiết kế, thu thập, xử lí dữ liệu và chạy mô hình trong nghiên cứu khoa học” diễn ra vào ngày 26/03. |
Điều kiện ưu tiên |
– Có đề tài NCKH các cấp
+ Cấp khoa: cộng 40% trên tổng số điểm
+ Cấp trường: cộng 50% trên tổng số điểm
+ Cấp thành: miễn dự thi vòng loại
– Có tham luận đạt giải trong các hội nghị các cấp:
+ Cấp khoa: cộng 30% trên tổng số điểm
+ Cấp trường: cộng 40% trên tổng số điểm
+ Cấp thành: cộng 50% trên tổng số điểm
– Có đề tài đăng báo hoặc tạp chí: cộng 30% trên tổng số điểm
– Có đề tài đạt giải cuộc thi Eureka cấp thành lần thứ XVI năm 2014: miễn dự thi vòng loại |
VÒNG BÁN KẾT
Thời gian và địa điểm |
– Từ ngày 28/03/2016 đến ngày 14/05/2016.
– Ngày 23/03/2016, công bố Top 30 cuộc thi. – Ngày 26/03/2016, Trainning kỹ năng viết bài báo khoa học Địa điểm: Khu giảng đường C, Đại học Ngân hàng TP HCM, 56 Hoàng Diệu 2, Q. Thủ Đức, TP. HCM.
– Ngày 14/05/2016, đội dự thi nộp bản trình bày đề tài nghiên cứu khoa học. – Ngày 19/05/2016, công bố Top 5 chung kết cuộc thi. |
Hình thức thi |
– 30 thí sinh lọt vào Vòng Bán kết sẽ được xếp thành 10 đội (03 thành viên/đội).- Các đội được giao nhiệm vụ viết 01 bài báo khoa học dưới sự hướng dẫn của giảng viên, thời gian viết trong vòng 06 tuần. |
Kết quả |
– 05 đội thi có bài báo khoa học xuất sắc nhất sẽ được chọn đi tiếp vào Vòng Chung kết cuộc thi. |
VÒNG CHUNG KẾT
Thời gian và địa điểm |
– 07h30, thứ 7 ngày 28/05/2016.
– Hội trường chính trường Đại học Ngân hàng TP HCM, Thủ Đức, TP.HCM. |
Hình thức thi |
– Mỗi đội thi lần lượt thuyết trình về bài báo khoa học trước Ban Giám khảo gồm 05 thành viên. Thời gian cho mỗi phần trình bày là 15 phút.- Kết thúc phần trình bày, đội thi có 15 phút để phản biện trước Ban Giám khảo. |
Kết quả |
– Kết hợp điểm đánh giá bài báo khoa học từ Vòng Bán kết, điểm đánh giá trình bày tại Vòng Chung kết và bình chọn của khán giả, Ban Giám khảo đưa ra kết quả cuối cùng gồm: 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba, 02 giải Khuyến khích. Cơ cấu đánh giá:
– Điểm đánh giá bài báo: 60% – Điểm đánh giá phần thuyết trình, phản biện: 30% – Điểm bình chọn của khán giả: 10% |
BAN CỐ VẤN |
||
PGS. TS. Hạ Thị Thiều Dao | Trưởng khoa Kinh tế quốc tế Trường Đại học Ngân hàng TP. HCM |
Trưởng ban |
TS. Phạm Thị Tuyết Trinh | Trưởng Bộ môn khoa Kinh tế quốc tế Trường Đại học Ngân hàng TP. HCM. | Phó Trưởng ban |
ThS. Lê Hoàng Long | Bí thư Đoàn khoa Kinh tế quốc tế Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM |
Thành viên |
BAN GIÁM KHẢO |
|
PGS. TS. Nguyễn Thị Nhung | Giảng viên Khoa Ngân hàng Trường Đại học Ngân hàng TP. HCM |
PGS. TS. Hạ Thị Thiều Dao | Trưởng khoa Kinh tế quốc tế Trường Đại học Ngân hàng TP. HCM |
TS. Lê Hồ An Châu |
Phó Tổng Biên tập Tạp chí Công nghệ Ngân hàng Viện Nghiên cứu Khoa học và Công nghệ Trường Đại học Ngân hàng TP. HCM |
TS. Phạm Thị Tuyết Trinh | Trưởng Bộ môn khoa Kinh tế quốc tế Trường Đại học Ngân hàng TP. HCM. |
BAN TỔ CHỨC |
||
Lê Thị Mỹ Hạnh | Chủ nhiệm IBC | Trưởng ban |
Tạ Quang Thịnh | Phó Chủ nhiệm IBC | Phó Trưởng ban |
Hồ Sĩ Quang | Phó Chủ nhiệm IBC | Phó Trưởng ban |
Thái Thị Thùy Linh | Trưởng ban Chuyên môn IBC | Trưởng bộ phận Chuyên môn |
Nguyễn Thanh Mai | Trưởng banĐối ngoại – Truyền thông IBC | Trưởng bộ phận Truyền thông |
Vũ Văn Hoài | Trưởng ban Kỹ thuật IBC | Trưởng bộ phận Kỹ thuật |
Dương Tường Vi | Trưởng banTài chính – Nhân sự IBC | Trưởng bộ phậnTài chính – Nhân sự |
3. Tiến độ công việc
Giai đoạn (Tháng) |
Thời gian cụ thể |
Hoạt động |
1 và 2 |
01/01 – 20/02/2016 |
Lên kế hoạch tổ chức, xin ý kiến ban lãnh đạo Nhà trường, Khoa Kinh tế quốc tế, Viện Nghiên cứu Khoa học và Công nghệ, Đoàn thành niên trường Đại học Ngân hàng TP.HCM. |
21/02 – 29/02/2016 |
Vận động tài trợ, xin kinh phí nhà trường | |
3 |
07/03 – 18/03/2016 |
Truyền thông và tiếp nhận đăng kí dự thi của thí sinh |
19/03/2016 |
Vòng loại cuộc thi | |
23/03/2016 |
Công bố Top 30 cuộc thi | |
26/03/2016 |
Hội thảo “Kỹ năng thiết kế, thu thập, xử lí dữ liệu và chạy mô hình trong nghiên cứu khoa học”. |
4 và 5 |
14/05/2016 |
Các đội dự thi nộp bài báo khoa học |
19/05/2016 |
Công bố Top 5 đội lọt vào chung kết cuộc thi | |
28/05/2016 |
Chung kết cuộc thi | |
5 – 12 |
Tháng 05 – 12/2015 |
Hỗ trợ phát triển đề tài nghiên cứu khoa học |
IV. KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG
1. Mục đích
– Khuyến khích sinh viên trường Đại học Ngân hàng Tp. HCM biết đến và tìm hiểu tham gia cuộc thi.
– Đưa thông tin cuộc thi đến với cộng đồng sinh viên nói riêng và xã hội nói chung, nhằm thu hút sự quan tâm đối với hoạt động học thuật của sinh viên Đại học Ngân hàng Tp.HCM.
– Quảng bá hình ảnh và khẳng định thương hiệu trường Đại học Ngân hàng Tp. HCM, Khoa Kinh tế quốc tế và câu lạc bộ Học thuật IBC trong khối các trường ĐH – CĐ phía Nam nói riêng và trên toàn quốc nói chung.
2. Đối tượng
– Đối tượng mục tiêu: Sinh viên chính quy đang theo học tại trường Đại học Ngân hàng TP.HCM, khuyến khích sinh viên năm nhất.
– Đối tượng chung:
- Sinh viên các trường Đại học Ngân hàng Tp.HCM
- Cán bộ, giảng viên các trường Đại học Ngân hàng Tp.HCM
- Sinh viên các trường bạn.
3. Chỉ tiêu
– Thu hút sự quan tâm biết đến cuộc thi của 5.000 người.
– Số lượng sinh viên đăng kí tham gia: 500 sinh viên.
4. Kế hoạch truyền thông cụ thể
4.1. Truyền thông trực tuyến
v Các kênh truyền thông trực tuyến bao gồm:
– Website chính thức của câu lạc bộ Học thuật IBC: www.ibc-buh.com
– Website của trường Đại học Ngân hàng TP. HCM: www.buh.edu.vn
– Kênh thông tin Đoàn TN – Hội SV trường ĐHNH Tp. HCM: www.youth.buh.edu.vn
– Tài khoản facebook: Clb Ibc, hơn 3.500 bạn bè.
– Fanpage: www.facebook.com/IBC.BUH, gần 5.000 thành viên.
– Diễn đàn sinh viên trường ĐH Ngân Hàng Tp. HCM: www.sinhviennganhang.com, hơn 200.000 thành viên.
– Kênh Youtube: CLB Học thuật IBC.
– Kênh facebook, diễn đàn sinh viên các trường ĐH – CĐ khác; các diễn đàn tự do tập trung nhiều sinh viên, bạn trẻ quan tâm đến lĩnh vực kinh tế, tài chính…
– E-mail marketing: Thông tin đến sinh viên thông qua cơ sở dữ liệu tổng hợp từ các chương trình, sự kiện trước đây của câu lạc bộ.
v Yêu cầu:
– Cập nhật thông tin cuộc thi thường xuyên và đều đặn trên các kênh truyền thông trực tuyến
– Kịp thời giải đáp thắc mắc cho sinh viên hoặc người quan tâm về cuộc thi và những hoạt động đi kèm.
– Nội dung truyền thông chính xác, đa dạng và hấp dẫn người xem.
– Phương thức đưa tin linh hoạt, phong phú: bài báo, bài phỏng vấn, album hình ảnh, phóng sự, video clip, audio, hỏi – đáp trực tuyến…
4.2. Truyền thông trực tiếp đến sinh viên
Phương thức áp dụng
– Bảng tin sinh viên: đăng tải thông báo cuộc thi, danh sách thí sinh, poster cổ động (khổ A1) tại các bảng tin sinh viên, bảng tin của Khoa.
– Khu vực treo bandroll: Sử dụng bandroll khổ lớn treo tại các khu vực dễ nhìn thấy.
– Bàn thông tin và đăng kí dự thi: Đặt bàn hỗ trợ thông tin tại các sảnh giảng đường tập trung đông sinh viên để hỗ trợ thông tin và tiếp nhận đăng kí dự thi tại các trường trên.
– Hợp tác với Ban Thông tin – Truyền thông, CLB Phát thanh (VoBU) trường ĐH Ngân Hàng Tp. HCM để quảng bá đến sinh viên trong trường thông qua hệ thống nội san và phát thanh.
v Yêu cầu
– Đưa thông tin trực tiếp, nhanh chóng đến các bạn sinh viên, đặc biệt là đối tượng mục tiêu sinh viên năm nhất đăng kí dự thi.
– Giải đáp kịp thời những thắc mắc, đáp ứng nhu cầu thông tin của sinh viên về cuộc thi.
– Xây dựng tác phong làm việc chuyên nghiệp, thân thiện, qua đó góp phần nâng cao hình ảnh cuộc thi, hình ảnh câu lạc bộ, Khoa, Trường và các đơn vị tài trợ trong lòng sinh viên.