KH v/v tổ chức cuộc thi “Let’s on air 2014”
Cuộc thi Let’s On Air 2014 – ĐH Kinh Tế TP.HCM
I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:
1. Mục đích:
– Sân chơi bổ ích cho các bạn sinh viên đam mê truyền thông và muốn thử sức trong lĩnh vực này.
– Quảng bá hình ảnh của nhóm Truyền thông sinh viên, mang những giá trị mà nhóm tạo ra đến gần với sinh viên hơn cả trong và ngoài trường.
– Là cơ hội để sinh viên thể hiện cái nhìn của mình đối với xã hội thông qua chủ đề của chương trình.
2. Yêu cầu:
– Có được một sân chơi bổ ích, lành mạnh và thỏa mãn niềm đam mê làm phim, thiết kế cũng như sáng tác.
– Được thể hiện suy nghĩ, quan điểm của bản thân về các vấn đề trong cuộc sống.
– Phát huy tính sáng tạo trong giới trẻ.
II. ĐỐI TƯỢNG : Sinh viên tất cả các trường trong và ngoài nước, có thể là nhóm hoặc là cá nhân.
III. THỜI GIAN – ĐỊA ĐIỂM:
1. Thời gian:
– Ngày phát động: ngày 01/03/2014.
– Ngày chính thức nhận các sản phẩm dự thi: 0h00, ngày 09/03/2014.
– Ngày hết hạn cuộc thi: 0h00, ngày 15/04/2014.
– Hết hạn bình chọn bài dự thi được yêu thích nhất của 3 hạng mục: 0h00, ngày 20/04/2014.
– Thông báo kết quả trên website: www.uehenter.com và www.youth.ueh.edu.vn, http://www.facebook.com/SCOMS.UEH vào ngày 05/05/2014.
2. Địa điểm:
Tất cả các bài dự thi gửi về email letsonair.2014@scommunications.org trong thời gian kể trên.
IV. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH:
1. Đề tài dự thi:
a. Chủ đề “KHI NGƯỜI TA LỚN…”:
Ai trong chúng ta cũng đã từng trải qua thời ấu thơ, và ai trong chúng ta cũng đều ít nhất một lần bị người lớn mắng yêu rằng “Lớn đi rồi biết”. Quả thật thế giới người lớn có sức hấp dẫn vô cùng to lớn đối với trẻ con, nhưng khi lớn rồi, chúng ta mới biết nó không hào nhoáng như ta từng nghĩ. Có thể do cuộc sống có quá nhiều vấp ngã, khó khăn, cũng có thể do ta đã có những thay đổi mà ta không hề hay biết. Ta suy nghĩ nhiều hơn, đắn đo nhiều hơn và rụt rè nhiều hơn. Cũng có thể ta đi trên những con đường mà khi bé ta không hề nghĩ tới. Trưởng thành là một quá trình dài gian nan, nhưng cũng lắm thú vị. Ta, đã, đang và sẽ làm gì…
b. Các hạng mục dự thi:
– Hạng mục Phim ngắn: Thi nhóm (tối đa 10 người) hoặc cá nhân với chủ đề “KHI NGƯỜI TA LỚN…” , thời lượng tối đa là 20 phút. Tác phẩm dự thi được lưu dưới định dạng: .flv, .mp4, .avi, .mov, .wmv. Tỷ lệ 16:09 hoặc 21:09. Bài dự thi được up lên Mediafire và gửi link về mail thông báo. Ngoài ra thí sinh có thể ghi lên đĩa VCD/ DVD và gửi trực tiếp đến người liên hệ (bắt buộc trong trường hợp sản phẩm có dung lượng trên 200Mb). Gửi bài dư thi gồm: hồ sơ dự thi, link Mediafile (hoặc DVD/ VCD), bản mô tả ý tưởng.
– Hạng mục Quảng cáo báo chí: Thi cá nhân hoặc nhóm (tối đa 2 người) với chủ đề “KHI NGƯỜI TA LỚN…”. Kích thước tối thiểu là giấy A3 (ngang hoặc dọc). Độ phân giải trên 300dpi. Các định dạng file có thể thể hiện: .ai; .psd; eps. Bài dự thi gửi về gồm: hồ sơ dự thi, file gốc thiết kế, file .JPG demo, kèm theo bản mô tả ý tưởng.
– Hạng mục Truyện ngắn: Yêu cầu thể hiện tối đa trên 4 mặt giấy A4; có thể nhiều bài và giả định không có phần kết quả. Font chữ: Time News Roman, font size: 12pt. Bài dự thi gửi về gồm: hồ sơ dự thi, bài viết (được in ra hoặc file), bản mô tả ý tưởng.
2. Cách thức gửi bài dự thi:
Bài dự thi bao gồm hồ sơ dự thi và bản mô tả ý tưởng:
– Gửi về email letsonair.2014@scommunications.org với tựa mục:
+ Cá nhân:
[Tên bài dự thi- hình thức] Họ tên_Trường_SĐT
Ví dụ: [Lạnh- Short Film] Nguyễn Văn Minh_ ĐH Kinh Tế_01642357220
+ Nhóm:
[Tên bài dự thi- Hình thức] Tên nhóm_Trường_SĐT của nhóm trưởng/ đại diện
Ví dụ: [Lạnh-Short Film] Nhóm Cánh diều vàng_ĐH Kinh Tế_01642357220
3. Tiêu chí chấm giải:
Tất cả các bài dự thi gửi về đều chưa được công bố, triển lãm hoặc tham dự các cuộc thi khác. Bài dự thi được đánh giá trên thứ bậc ưu tiên về tiêu chí sau tùy theo các hạng mục:
a. Hạng mục Phim ngắn:
– Về ý tưởng: độc đáo, sáng tạo, khả thi.
– Đánh giá cao khả năng sáng tạo, tưởng tượng trong việc xây dựng bố cục câu chuyện, bố cục cảnh, âm nhạc, hiệu ứng sinh động.
– Góc quay đẹp, ánh sáng tốt, diễn xuất đạt, tự nhiên.
– Thể hiện đúng chủ đề “KHI NGƯỜI TA LỚN…”
– Về hình thức: trình bày logic, rõ ràng, chuyển tải hết được thông điệp.
– Bài thi nộp đúng thời hạn
b. Hạng mục Quảng cáo báo chí:
– Thể hiện đúng chủ đề của chương trình
– Cách thể hiện ý tưởng sáng tạo, độc đáo, mới lạ nhưng phải dễ hiểu.
– Hình ảnh mỹ thuật đạt chất lượng cao.
c. Hạng mục Truyện ngắn:
– Thể hiện đúng chủ đề của chương trình
– Bài viết ngắn gọn, xúc tích, sáng tạo trong việc sử dụng các dụng ý nghệ thuật kể chuyện, chuyển tải thông điệp.
– Có tính khả thi, truyền đạt đúng thông điệp.
4. Một số lưu ý:
– Tất cả các bài dự thi phải là những tác phẩm dự thi lần đầu, chưa tham dự hay triển lãm ở các chương trình khác. Đối với hạng mục Chuyển động, nếu có sử dụng tư liệu thì phải trích dẫn tư liệu đã sử dụng; với hạng mục Quảng cáo báo chí, nếu có sử dụng các hình ảnh có sẵn trên internet thì phải đính kèm thêm hình ảnh đó vào bài thi gửi về. Nhóm Truyền thông sinh viên không chịu trách nhiệm đối với các sản phẩm sao chép và đã dự thi trước đó.
– Nhóm Truyền thông sinh viên có quyền sử dụng các tác phẩm dự thi để phục vụ cho các hoạt động truyền thông của Nhóm trong và ngoài trường.
– Nội dung và hình thức dự thi phù hợp với thuần phong mỹ tục người Việt Nam, trong chuẩn mực cho phép của sinh viên.
– Các tác phẩm dự thi không liên quan đến các vấn đề về tôn giáo, chính trị, giới tính.
– Nhóm Truyền thông sinh viên có quyền tước giải thưởng đã trao tặng trong các trường hợp vi phạm trên.
– Thắc mắc được giải đáp trên www.facebook.com/SCOMS.UEH.
– Ngôn ngữ chính được sử dụng trong tác phẩm là tiếng Việt, khuyến khích có phụ đề tiếng Anh đi kèm.
5. Cơ cấu giải thưởng:
Tổng giá trị giải thưởng: 25 triệu đồng
– Hạng mục Phim ngắn:
Giải nhất 1 7.000.000 VND/ giải, kỷ niệm chương và giấy chứng nhận.
Giải nhì 1 5.000.000 VND/ giải, kỷ niệm chương và giấy chứng nhận.
– Hạng mục Quảng cáo Báo chí:
Giải nhất 1 5,000,000 VND/giải; kỷ niệm chương và giấy chứng nhận.
Giải nhì 1 3,000,000 VND/giải cùng kỷ niệm chương và giấy chứng nhận
– Hạng mục Truyện ngắn:
Giải nhất 1 2.000.000 VND/ giải, cùng kỷ niệm chương và giấy chứng nhận
Giải nhì 1 1.000.000 VND/ giải, cùng kỷ niệm chương và giấy chứng nhận
Đối với các hạng mục là Phim ngắn, Quảng cáo báo chí sẽ có 2 giải tác phẩm được yêu thích nhất. Mỗi giải trị giá 1.000.000 cùng kỷ niệm chương và giấy chứng nhận.
6. Lễ công bố kết quả và trao giải:
– Kết quả sẽ được công bố vào đêm Gala trao thưởng diễn ra vào ngày 04/05/2014, sau đó kết quả sẽ được đăng tải trên website: www.uehenter.com và www.youth.ueh.edu.vn, http://www.facebook.com/SCOMS.UEH.
– Thành phần tham gia đêm Gala: ban tổ chức cuộc thi, các thí sinh đoạt giải, đại diện nhà tài trợ, thành viên và cộng tác viên nhóm Truyền thông sinh viên.
– Hình thức: Lễ trao giải sẽ công bố các tác phẩm đoạt giải, cũng như cùng nhìn lại chương trình, các tác phẩm dự thi nổi bật.
– Thời gian: 04/05/2014
V. CÁCH THỨC THỰC HIỆN:
1. Mời Ban chỉ đạo:
Đ/c Phan Ngọc Anh Bí thư Đoàn trường Trưởng ban
Đ/c Dương Minh Mẫn PBT Đoàn trường – CT Hội SV Phó ban
2. Mời Ban Giám khảo:
– Đạo diễn Trần Đình Hiền – Giám đốc sản xuất của kênh truyền hình YanTV
– Thầy Giang Vỹ Hùng – Giảng viên Graphic Suites trường đào tạo Mỹ thuật đa phương tiện FPT Arena.
3. Thành lập Ban Tổ Chức
Tạ Khánh Linh – Trưởng BTC
Lâm Lê Thảo Vy – Thành viên BTC
Ngô Thị Ngọc Hà – Thành viên BTC
Nguyễn Tri Thức – Thành viên BTC
Văn Thị Đan Thư – Thành viên BTC
Lưu Huyền Trang – Thành viên BTC
3. Tiến độ thực hiện:
20/01/2014 Hoàn thành kế hoạch
25/02/2014 Vận động tài trợ
01/03/2014 Tuyên truyền chương trình
09/03/2014 Bắt đầu nhận bài dự thi
13/03/2014 Tổ chức họp báo
30/03/2014 Tổ chức Talkshow
15/04/2014 Kết thúc nhận bài dự thi, tổ chức chấm giải
04/05/2014 Gala bế mạc
05/05/2014 Họp rút kinh nghiệm
File đính kèm:Kế hoạch tổ chức cuộc thi Lets on air 2014
Kế hoạch tổ chức chương trình Lets on air 2014
Thể lệ chi tiết và ban giám khảo