Chuyến thăm quan thực tế Ngân hàng và các Doanh nghiệp tài chính lần 1 (07/01/2014)

[ĐHNH_BTTTT] Chiều hôm qua (07/01/2015),  Đoàn Thanh niên kết hợp cùng Trung tâm hỗ trợ sinh viên trường tổ chức chuyến tham quan thực tế lần 1 tại Ngân hàng Techcombank và Công ty chứng khoán FPT. Chuyến thăm quan đã giúp các bạn sinh viên năm nhất có cái nhìn tổng quan về cách thức làm việc của Ngân hàng và các Doanh nghiệp tài chính. Qua đó có những định hướng cho tương lai và cố gắng hơn trong việc học tập, rèn luyện hiện tại ở trường Đại học.

Vào lúc 13h00’, chuyến tham quan bắt đầu với Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT chi nhánh Tp. Hồ Chí Minh nằm tại 136-138 Lê Thị Hồng Gấm, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1. Tại đây, các bạn được gặp gỡ và trao đổi với chị Trương Việt Nga – Phó giám đốc tư vấn chứng khoán chi nhánh công ty. Chị đã chia sẻ những kinh nghiệm của chính bản thân cũng như đưa ra những lời khuyên bổ ích trong việc học tập, chọn ngành, các kỹ năng cần có cho các bạn sinh viên, từ đó giúp các bạn xác định được mục tiêu, đam mê và có một cái nhìn rõ nét hơn cho hướng đi của mình trong thời gian tới.

1 2

Cùng với chị Việt Nga, thầy Nguyễn Trần Phước Bảo – Phó Giám đốc Trung tâm hỗ trợ Sinh viên trường đã cung cấp thêm cho các bạn sinh viên những kiến thức cơ bản về tài chính. Qua đó giúp các bạn biết được sự hấp dẫn của ngành “quyền lực” này nói chung và Thị trường chứng khoán nói riêng.

3 4

Thông qua việc giới thiệu chi tiết về công ty cổ phần chứng khoán FPT, cũng như việc nhiệt tình chỉ dẫn các bạn sinh viên tham quan các phòng ban làm việc, sự thân thiện của các anh chị nhân viên phần nào đã giúp các bạn sinh viên bớt ngại ngùng, bỡ ngỡ và hoàn toàn bị bất ngờ và choáng ngợp trước sự nghiêm túc và chuyên nghiệp của công ty.

5 6

Vào khoảng 15h00’, chuyến tham quan tiếp tục với Chi nhánh Ngân hàng TECHCOMBANK nằm tại 110-112 Nguyễn Oanh, Phường 7, Quận Gò Vấp. Tại đây các bạn được gặp gỡ và trò chuyện với anh Tâm – Giám đốc chi nhánh, cựu sinh viên trường Đại học Ngân hàng TPHCM. Hòa trong không khí làm việc vui vẻ thân thiện của mọi người, bên cạnh việc dẫn đi tham quan các phòng ban, anh còn nhiệt tình giải đáp những thắc mắc của các bạn sinh viên về kiến thức khối ngành cũng như vận dụng những kiến thức đó làm sao cho phù hợp với thực tế. Từ đó giúp cho các bạn sinh viên năm nhất của chúng ta tiến gần hơn với các kiến thức trong lĩnh vực Ngân hàng – Tài chính và góp phần hữu ích trong việc định hướng chọn ngành của các bạn.

7 8

Bên cạnh đó, các bạn còn được trò chuyện với các anh chị nhân viên trong chi nhánh. Buổi trò chuyện diễn ra hết sức vui vẻ và cởi mở.

9 10

Chuyến tham quan kết thúc tốt đẹp. Mong rằng Đoàn thanh niên, Hội sinh viên và Trung tâm hỗ trợ sinh viên trường tiếp tục tổ chức những chuyến đi thực tế bổ ích như thế này trong thời gian tới. Hi vọng các bạn sinh viên năm nhất nói riêng và các bạn sinh viên BUH nói chung sẽ tích cực tham gia để học hỏi, trau dồi kiến thức, kỹ năng và có những trải nghiệm thú vị.

Hãy cùng B4T tiếp tục đồng hành cùng Chuyến thăm quan Ngân hàng và các Doanh nghiệp Tài chính lần 2 (13/01/2015) nhé!

B4T Kiều Diễm + Trịnh Hạnh